Có những loại khay đựng buffet nào?

Trong các nhà hàng buffet, việc sử dụng khay đựng buffet là rất quan trọng và không nên bỏ qua. Đây là một hình thức trưng bày và phát huy hiệu quả rất tốt đối với thị giác của khách hàng. Vậy sản phẩm này có những loại phổ biến nào? Những thông tin cần biết để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hình thức tiệc buffet tại các nhà hàng đáp ứng được hầu hết khẩu vị của mọi đối tượng khách hàng. Và để giúp cho bữa tiệc trở nên hoàn hảo hơn, ngoài việc đầu tư vào chất lượng món ăn, khay đựng đồ buffet cũng được quan tâm nhằm mang lại không gian đẹp cho nhà hàng. 

Vì sao nên sử dụng khay đựng buffet?

Khay đựng buffet trong các nhà hàng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó chủ yếu để trưng bày món ăn, thực phẩm trông gọn gàng hơn. Lý do mà trong nhà hàng, hội thảo, tiệc cưới, hội nghị,... thường sử dụng sản phẩm này vì:

-  Chất liệu inox 304 được sử dụng để sản xuất các loại khay đựng đồ buffet có nhiều ưu điểm nổi bật. Quá trình sản xuất được ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang đến những sản phẩm có độ bền cao, chịu nhiệt tốt. Quá trình sử dụng không bị hoen ố, gỉ sét, trưng bày được các thức ăn nóng mà không lo gây hại cho sức khỏe.

- Chất liệu inox sáng bóng mang lại tính thẩm mỹ cao, rất thích hợp sử dụng trong không gian nhà hàng, các buổi tiệc, hội thảo, hội nghị. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Đặc biệt, chất lượng và mùi vị món ăn hoàn hoàn không bị ảnh hưởng khi được đựng trong khay thực phẩm buffet. Phần nắp khay còn giúp cho món ăn được bảo quản kín hơn, giữ được độ nóng, lạnh của thực phẩm. Mang lại hương vị nguyên vẹn đến cho khách hàng thưởng thức.

Các bạn có thể tham khảo thêm về dòng: khay đựng cơm inox có nắp giá rẻ

Các loại khay đựng buffet phổ biến hiện nay 

Dựa vào chất liệu, ta chia thành 2 loại phổ biến đó là khay buffet nhựa và khay buffet inox.

- Khay buffet nhựa:

Chất liệu nhựa so với inox có đặc điểm thua kém hơn về nhiều mặt. Khả năng chịu nhiệt kém hơn, một số chất liệu nhựa có thể sinh ra hóa chất có hại cho sức khỏe khi đựng thức ăn nóng, sôi. Do đó, khay buffet nhựa nếu có chỉ nên sử dụng trưng bày trái cây, các loại kem, rau câu, thạch, topping,... 


Khay buffet nhựa

Khay buffet nhựa

 

- Khay buffet inox:

Chất liệu inox mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn cho sản phẩm khay. Khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao, bề mặt sáng bóng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Khay inox được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, an toàn cho người sử dụng.


Khay buffet inox

Khay buffet inox

Khay buffet inox


=> Ngoài hai loại khay chính trên, dựa vào mẫu mã ta còn có các loại khay đựng hoa quả, trái cây 2 tầng, 3 tầng. Đựng bánh sinh nhật, bánh kem trong nhà hàng tiệc cưới.

Khay đựng đồ ăn buffet được thiết kế với kích thước đa dạng, mẫu mã phong phú, đựng được nhiều loại thức ăn khác nhau. Vì thế, quá trình lựa chọn khay cần căn cứ vào quy mô nhà hàng khoảng bao nhiêu khách, đưa món ra khay bao nhiêu. 

Cần linh hoạt sử dụng loại khay có kích thước vừa phải, tạo được sự đầy đủ đối với khách hàng. Khay quá bé sẽ thường xuyên lên món, khay quá lớn nhưng lượng đồ ăn đưa lên một lần quá ít sẽ không phù hợp. 

Qua bài viết trên có thể thấy, khay buffet inox là một dụng cụ không thể thiếu trong các loại hình buffet khác nhau. Do đó, các nhà hàng kinh doanh tiệc buffet nên lựa chọn cho mình loại khay phù hợp với tính chất, quy mô của mình. Sản phẩm mang lại sự tinh tế, tiện lợi và giá trị kinh tế cao.