Thực đơn buffet sáng khách sạn cao cấp 3 sao, 4 sao, 5 sao

Tiệc buffet sáng được dịch ra trong tiếng Anh là Breakfast Buffet, được hiểu là thể loại dịch vụ làm tiệc tự chọn các đồ ăn buffet dành cho bữa ăn sáng. tại hình thức tiệc này thực khách có thể chủ động tự chọn những thức ăn yêu thích và được trải nghiệm cùng với không gian thoáng mát thoải mái. Cách thiết kế trang trí hiện đại cùng thực đơn buffet sáng ở khách sạn 5 sao mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho thực khách.

Buffet sáng sẽ cung cấp đủ cho người ăn lượng dinh dưỡng cần thiết vào buổi sáng. Chính vì thế, rất nhiều hotel đã tổ chức và lên menu buffet sáng hotel 3 sao, 5 sao cho thực khách, thường được chia thành rất nhiều khu vực khác nhau riêng biệt: Khu chuyên dành cho các món ăn từ dăm bông, cá, hải sản ,thịt,… khu dành cho loại thực phẩm chiên xào như: cơm chiên, gà rán ốp la,… khu dành cho các loại bánh mì, bánh ngọt cuối cùng là khu dành cho đồ uống.

Đồ ăn được bày ra từng đĩa trưng bày tại trên kệ buffet riêng các loại thức ăn nóng được để hâm giữ nhiệt độ nóng trong nồi hâm buffet, cùng với rất nhiều loại rau của quả được trưng bày trên các khay đựng thức ăn buffet, chân kệ đôn inox rất sang trọng. Chiều cao của quầy được thiết kế vừa đủ nên việc lựa chọn hay lấy các loại đồ ăn buffet cũng rất dễ dàng, đơn giản.

Thực đơn buffet khách sạn 3 sao
Thực đơn buffet khách sạn 3 sao

Đối với buffet trưa, tối sẽ được trang trí không gian rộng hơn so với buffet sáng, về số lượng đồ ăn đa dạng món hơn cho bạn thoải mái lựa chọn những thức ăn yêu thích của mình

Điểm mạnh của tiệc buffet sáng là có thể phục vụ số lượng thực khách rất nhiều hơn so với loại tiệc ngồi. Hơn thế nữa, trong tiệc buffet còn có điểm nổi bật là tạo ra một không gian giao lưu, trò chuyện cùng nhau, thực khách có rất nhiều cơ hội giao tiếp chia sẻ kinh nghiệm với nhau

Đặc điểm của tiệc buffet sáng tại khách sạn cao cấp

Về ưu điểm:

Là có thể phục vụ số lượng thực khách nhiều hơn so với những bữa tiệc ngồi. Bên cạnh đó, tiệc buffet còn có cái hay là tạo ra một không gian giao lưu thoải mái, thực khách có rất nhiều cơ hội để giao tiếp với nhau, sẽ không có cảm giác bị gò bó như kiểu truyền thống. Người tham dự có thể tự chọn chỗ ngồi thích hợp và thoải mái cho mình, có thể phục vụ tần suất lớn, số đông người trong cùng một thời điểm. Nhân viên phục vụ không cần di chuyển rất nhiều trong buổi tiệc.

Về nhược điểm chung:

Dễ bị va chạm với nhau, rơi vỡ khi khách phải di chuyển lấy món ăn. Sẽ lãng phí món ăn nếu khách tham dự lấy số lượng quá nhiều so với mức cần thiết và bỏ phí.

Các món buffet sáng
Các món buffet sáng


Hình thức tiệc buffet sáng cho khách sạn cao cấp 3 và 5 sao

Thực đơn tiệc Buffet sáng kiểu Mỹ:

Thịt hun khói

Xúc xích

Mứt, bơ (để ăn kèm với bánh mì)

2 trứng ốp la

Bánh mì nướng

Khoai tây nghiền

Légim xốt dầu hào

Salad Jambon nấm xào

Súp bắp hải sản

Cam tươi, bưởi hoặc nước ép cà rốt gừng

Thực đơn tiệc Buffet sáng kiểu Âu:

Trứng ốp la

Bánh mì (nướng)

Thịt xông khói

Xúc xích nướng khói

Cà chua (nướng hoặc để sống)

Nấm nướng chín với bơ)

Đậu nấu mềm

Thực đơn các món tiệc Breakfast Buffet 

Menu I:

Sữa nguyên kem và sữa tách kem

Bánh ngọt Đan Mạch mới nướng, bánh sừng bò

Bún xào Singapore

Golden Hash Browns

Menu II:

Khoai tây nướng ô liu

Bánh pancake bơ sữa với

xi-rô cây

Thịt xông khói hun khói

Xúc xích gà nướng

Cocottes nướng

Rau bina xào

Hủ tiếu xào giá hẹ

Gỏi xoài tôm khô

Menu III:

Ham nướng mật ong

Thịt lợn nướng và xúc xích thịt bê

Bít tết ăn sáng với chiên

Bánh bông lan Phú Sĩ

Trứng ốp la Tây Ban Nha

Trứng cuộn phương Đông với cà chua và phô mai feta

Thịt lợn xông khói giòn

Ngày nay hình thức làm tiệc Breakfast Buffet khác so với các loại hình tiệc buffet khác được tổ chức vào buổi sáng ở hotel, hotel, resort, khu nghỉ dưỡng không giống nhau các loại tiệc buffet khác được bố trí tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau.

Các món buffet sáng cần phải có trong buổi tiệc buffet sáng sang trọng không thể thiếu

Menu khai vị cho bữa sáng: Chả giò sò điệp, Salad cá ngừ, Chả giò Hồng Kông, Phô mai, xúc xích, gỏi cuốn, soup cua Jambon, thịt xông khói, sushi, Gỏi củ hủ dừa tôm thịt, Chim cút quay + bánh bao, soup hải sản nấu nấm, salad dầu giấm, salad nga, salad nho thịt gà, salad trứng. Chicken Scewer (gà xiên nướng)...


Thực đơn món nóng: Đây được xem là món chính của bữa tiệc sáng, được nấu theo phong cách việt. Món nóng trong tiệc buffet sáng gồm có: Canh gà hạt sen, Bò nấu lagu + bánh mì, Bò hầm rượu vang, bò tiềm hạt sen, Bún gạo xào thập cẩm, ….

Thực đơn món phụ: Menu buffet sáng các món phụ thường bao gồm có: Bánh mì sandwich thập cẩm, cơm chiên cá mặn, cơm chiên dương châu, Cơm rang Paella Tây Ban Nha, Sandwich gà (Chicken sandwich), mì Hokkaidoien, cơm chiên, bánh mỳ, sandwich hoặc pizza. Cơm hoàng hậu, cơm cháy thịt dê, heo sữa quay mật ong + bánh, Chả giò Hồng Kông, Chả giò rế, Chả giò sầu riêng, Chả giò sò điệp, Chả giò tôm, Chả mực Hạ Long, Chả mực lăn cốm.


Thực đơn tráng miệng: Gồm có các loại trái cây hoa quả tươi, bắp non xào ngũ quả, bắp non xào ngũ sắc, chè khoai môn, chè khúc bạch, chè long nhãn chè, bò - heo nướng xiên các món bánh ngọt, bánh Mochi, bánh titramisu, thạch rau câu, bánh bèo ,bánh flan, bánh flan trái dừa, chè hạt sen, ...


Về đồ uống: Trong bữa sáng, khách hàng thường lựa chọn các loại thức uống như: trái cây 4 mùa cà phê, trà, nước ép hoa quả hoặc sữa tươi, Cam vắt, Cocacola, Nước cam tươi, nước cam bột, nước chanh dây, nước ép dưa hấu, nước dưa hấu, nước ép táo, nước ép trái cây, nước Pepsi, trà hạt sen, trà tắc trái cây.


Trên đây những thông tin hữu ích được chia sẻ về thực đơn buffet sáng khách sạn cao cấp 3 sao, 4 sao, 5 sao giúp mọi người hiểu hơn về tầm quan trọng của thực đơn buffet sáng. Qua đó cho ta thấy được sự quan trọng của dinh dưỡng trong bữa ăn sáng. Ngoài ra chúng tôi giới thiệu đến quý khách hàng về kinh nghiệm làm tiệc trong hotel, bài viết này được chúng tôi tổng hợp lại những kiến thức bổ ích rất quan trọng đối với quý khách hàng đang có nhu cầu setup cho tiệc buffet sáng cho khách sạn. Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này.