Thực đơn buffet sinh nhật liên hoan

Sinh nhật là ngày hoặc một dịp đặc biệt qua trọng nhất trong năm, đó chính là kỷ niệm ngày một đứa trẻ được cất tiếng khóc chào đời, là cột mốc đánh dấu sự hiện diện của đứa bé trong cuộc sống này. Vậy nên cần lên kế hoạch và chuẩn bị thực đơn buffet sinh nhật cho bé để kỷ niệm ngày chào đời, hoặc nhắc nhớ công ơn sinh dưỡng của mẹ cha mình, cũng là đánh dấu ngày con bước qua tuổi mới, trưởng thành hơn. Sinh nhật có ý nghĩa đặc biệt với tuổi thơ của trẻ, sẽ là nơi chắp cánh tương lai cho những ước mơ, nơi trao gửi tình cảm cho người yêu thương.


Thực đơn buffet sinh nhật liên hoan
Thực đơn buffet sinh nhật liên hoan

Còn tùy thuộc vào từng quốc gia mà họ coi trọng những ngày sinh nhật ở những thời điểm khác nhau trong đời.

Đối với người lớn tuổi về truyền thống lâu đời “kính lão đắc thọ”, theo một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam luôn rất coi trọng sinh nhật của người già vì cho rằng ngày sinh nhật này là dấu ấn quan trọng khi ông bà cha mẹ đáng kính qua những sóng gió, biến cố của cuộc đời. Con cái thường tổ chức lễ mừng thọ để kỷ niệm những năm tuổi đời… Đó cũng là dịp để phận đứa con thể hiện lòng biết ơn, công ơn đến đấng sinh thành.

Ý nghĩa và nét đặc sắc của thực đơn buffet tiệc sinh nhật


Ý nghĩa tỏ lòng cảm ơn của gia chủ đối với những khách mời đã bỏ chút thời gian đến tham dự bữa tiệc sinh nhỏ ấm cúng. Vậy muốn xây dựng thực đơn cho bữa tiệc sinh nhật chúng ta cần làm như thế nào là hợp lý nhất, hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý cho các gia đình có thể tự xây dựng được thực đơn buffet sinh nhật cho bé tại nhà cho một bữa tiệc đơn giản.

Điều quan trọng nhất là trước tiên bạn phải lên danh sách khách mời. Cần tìm hiểu xem bé nào trong danh sách bị dị ứng thực phẩm nào không. hãy đánh dấu những thành phần đó một cách rõ ràng, và thông báo cho trẻ và người lớn kèm theo biết về vấn đề này để phòng. Trước khi bạn lên kế hoạch thực đơn của mình, hãy tìm hiểu kĩ số lượng khách tham dự, bao gồm cả gia đình đi kèm các bé. Hãy đảm bảo kế hoạch được thực hiện kĩ lưỡng bằng cách viết ra tất cả các món đồ bạn muốn chuẩn bị. Tốt nhất bạn nên bắt đầu lên kế hoạch từ 1 đến 2 tuần trước khi bữa tiệc diễn ra.

thực đơn buffet tiệc sinh nhật
Nét đặc sắc thực đơn buffet sinh nhật tại nhà

Nét đặc sắc của thực đơn tiệc buffet sinh nhật so với các thực đơn tiệc sinh nhật thông thường là: Thực đơn theo tiệc buffet là dạng thực đơn đa dạng gồm có nhiều món khác nhau với các món nhẹ từ salad cho đến các món nóng, hải sản thực khách có thể thoải mái lựa chọn.  Còn về thực đơn tiệc thông thường thì họ chỉ có lên danh sách menu thực đơn theo kiểu cố định gồm những món có trong danh sách sẽ kiếm một đơn vị cung cấp thực đơn đó cho mình mọi công tác nấu nướng đều được bên đơn vị dịch vụ cung cấp chứ không có chủ động như là thực đơn tiệc buffet tự mình làm rồi sắp xếp các quy trình.

Bạn có thể tham khảo thêm thực đơn tiệc buffet tại nhà

30 món ngon dành cho thực đơn buffet tiệc sinh nhật.

10 món buffet ngon đãi tiệc sinh nhật cho bé 2 - 10 tuổi


Bánh flan

Bánh titramisu (Titramisu cake)

Bắp non xào ngũ sắc

Bò - heo nướng xiên

Chè long nhãn

Chè nhãn nhục hạt sen

Chicken Scewer (gà xiên nướng)

Há cảo hấp

Heo - bò nướng xiên

Nho Mỹ
Thực đơn buffet cho bé từ 2- 10 tuổi
Thực đơn buffet cho bé từ 2- 10 tuổi

10 món buffet ngon đãi tiệc sinh nhật tại nhà đơn giản, dễ làm

Thịt heo nướng xiên

Tôm nướng muối ớt

Xúc xích , thịt xông khói nướng

Bò kho + bánh mì

Bông thiên lý xào thịt bò

Đùi gà quay + xôi lá cẩm

Mực nướng muối ớt

Tôm càng xanh hấp bia

Gỏi bưởi tôm thịt + bánh phồng

Salad dầu giấm

Soup hải sản nấu nấm

Thực đơn buffet sinh nhật đơn giản tại nhà
Thực đơn buffet sinh nhật đơn giản tại nhà

10 món buffet ngon đãi tiệc liên hoan sinh nhật tại nhà hàng

Gân bò muối

Soup lươn ngũ vị

Cua đồng rang muối

Bạch tuộc nướng

Sò huyết hấp

Cá Chẽm sốt Tứ Xuyên

Sushi trứng cua xanh

Gà cuộn Phomai

Ốc nấu chuối đậu

Chè thạch thủy tinh

Thực đơn buffet sinh nhật tại nhà hàng
Thực đơn buffet sinh nhật tại nhà hàng

Việc tổ chức sinh nhật tại nhà bạn nên tham khảo qua những ưu điểm sau của việc lên thực đơn buffet sinh nhật cho bé tại nhà.

Khi tổ chức tại nhà thì bé sẽ cảm thấy thoải mái, thích thú hơn:

  • Các bé của bạn có thể chạy nhảy tung tăng, đùa giỡn với nhau trong ngồi nhà của mình và bạn cũng không cần lo lắng nhiều, vì có không gian rộng rãi thoải mái hơn. Các bé khác cũng vậy.
  • Người lớn thì có thể thoải mái trò chuyện, xã giao trong những buổi tiệc như vậy.
  • Bỏ qua vấn đề bạn sẽ không phải lo lắng trông ngóng chờ đợi khách mời đến đúng giờ hay không nữa.
  • Tạo ra nhiều trò chơi giải trí phong phú để phục vụ buổi tiệc thêm sinh động, sôi nổi hơn.
  •  Thực đơn thức ăn đơn giản phong phú gồm: bánh, BBQ, Finger Food, nước uống, trái cây, chè…
  • Người thân có thể chung vui cùng gia đình bạn tăng thêm sự hạnh phúc của gia đình bạn nhiều hơn, càng đông vui thì các bé có thêm bạn sẽ thích hơn
Ưu điểm khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà
Ưu điểm khi tổ lên thực đơn buffet sinh nhật tại nhà cho bé

Mỗi sự kiện đều có ý nghĩa riêng đối với mỗi gia đình và những người tham gia, vậy nên việc lên kế hoạch thực đơn buffet sinh nhật cho bé cho sự kiện của gia đình sẽ làm cho không khí buổi tiệc thêm thoải mái và thú vị. Mang lại nhiều kỷ niệm và ý nghĩa tinh thần cùng với tất cả mọi người.