Thực đơn tiệc buffet tại nhà dễ làm

Tổ chức tiệc buffet tại nhà hiện nay đã không còn xa lạ đối với mọi người, chỉ cần có không gian tiệc buffet thoáng mát, thoải mái, hòa đồng và tự do. Tiệc buffet đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng, nhất là trong những dịp lễ hội họp mặt gia đình đông đủ. Chỉ cần lên kế hoạch chi tiết cùng nhau nấu nướng các món buffet tại nhà mà mình thích,  ngồi trò chuyện cùng nhau trong bữa tiệc cảm giác thoải mái hơn khi chúng ta ra quán ồn ào, không được thoải mái, bởi vậy nên chọn không gian ở nhà tổ chức tiệc là lựa chọn tốt nhất.

Dưới đây kienthuctiecbuffet xin chia sẻ một số thực đơn tiệc buffet tại nhà dễ làm phổ biến nhất hiện nay mời mọi người cùng tham khảo.

Thực đơn tiệc buffet tại nhà dễ làm
Thực đơn tiệc buffet tại nhà dễ làm


1. Món khai vị


Để kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng cho thực khách ngay từ lúc đầu thưởng thức tiệc buffet. Chúng ta nên chọn những món buffet đơn giản như salad hoặc nộm cũng để tạo cảm giác thèm ăn ngay từ lúc nhập tiệc.

Salad dầu giấm
Salad Nga
Salad nho thịt gà
Salad trứng
Salad trộn ngon miệng dễ làm
Salad trộn ngon miệng dễ làm

Gỏi nấm tuyết tôm thịt + bánh phồng
Gỏi ngó sen tôm thịt + bánh phồng
Gỏi sứa tôm thịt + bánh phồng
Gỏi bò bóp thấu
Gỏi bồn bồn tôm thịt
Gỏi bò trộn cải mầm
Gỏi ốc
Gỏi trộn đậm đà đơn giản tại nhà
Gỏi trộn đậm đà đơn giản tại nhà

2. Món lạnh


Đây là các món buffet tại nhà đơn giản ai cũng làm được cũng là món khai vị, có tác dụng kích thích vị giác. Thức ăn chính là các loại thịt nguội, đồ hải sản như: nghêu, sò, tôm, cua... luộc để lạnh.

Chả cá thác lác thì là
Chả giò hải sản
Chả giò Hồng Kông
Chả giò rế
Chả giò sầu riêng
Chả giò sò điệp
Chả giò tôm
Chả mực Hạ Long
Chả mực lăn cốm
Bánh ướt nhân thịt + nem + chả
Cá thác lác chiên cốm
Cá thác lác chiên thì là
Cải bó xôi xào nấm đông cô

Chả cá chiên giòn dễ làm
Chả cá chiên giòn dễ làm

Hiện nay, để hợp khẩu vị của người Việt Nam, trong món lạnh của tiệc Buffet còn có món dùng kèm theo như các loại thức ăn chiên giòn: nem, chạo tôm... Các món này cũng có các gia vị và nước sốt ăn kèm, đặt sẵn trên bàn tiệc để bạn lựa chọn.

3. Món súp

Trước khi vào món ăn chính của buổi tiệc buffet. Chúng ta có thể chuẩn bị các món soup nhẹ để khách thưởng thức trước khi dùng các món chính nhiều năng lượng và khó tiêu hơn. Có hai loại soup phổ biến trong các món buffet dễ làm: Thực đơn buffet đơn giản.

soup kem khoai, soup kem gà, soup gà nấm
soup măng tây cua, súp lươn
Soup cua hột gà
Soup cua Jambon
Soup cua trứng cút
Soup hải sản nấu nấm
Soup mai tuyết nhĩ
Suop gà xé hạt sen

Soup hải sản thực đơn nhẹ gia đình
Soup hải sản thực đơn nhẹ gia đình


4. Món nóng 

Thực đơn buffet tại nhà: Là các món ăn chính, thông thường là các món thịt, cá, hải sản được chế biến theo dạng quay, rán, xào, hầm, nướng... nhiều năng lượng(như là gà nấu ca ri, gà hầm sốt vang, tôm nướng, chân gà rang muối, mực xào sa tế, vịt quay, bò cuộn nấm kim châm nướng, hải sản xào tứ xuyên …).

Sườn nướng Tứ Xuyên
Bò quay sốt tiêu
Mực chiên giòn
Tôm nướng bơ tỏi
Mực nướng muối ớt
Mực nướng sate
Mực xào sa tế
Mực nướng sa tế đơn giản
Mực nướng sa tế đơn giản

Gà chiên nước mắm
Gà hấp cải bẹ xanh
Gà hấp lá chanh
Sườn heo nướng (BBQ Pork Rib)
Sườn heo xông khói kiểu Pháp
Sườn non nướng mật ong

Gà hấp cả bẹ xanh đơn giản dễ làm
Gà hấp cả bẹ xanh đơn giản dễ làm

Thực đơn buffet nhẹ gia đình: Ngoài ra là các món cơm, rau củ...(rau xào ngũ sắc, rau hấp ngũ sắc…). Trong các tiệc Buffet lớn còn có thêm các món ăn được phục vụ bởi các đầu bếp ( đùi cừu quay, bò hầm kiểu Pháp...).

Đùi gà chiên bơ + xôi trắng
Đùi gà quay + xôi gấc
Đùi gà quay + xôi lá cẩm
Đùi gà quay + xôi trắng
Đùi gà quay bánh bao
Gà chiên nước mắm

Đùi gà quay thơm ngon
Đùi gà quay thơm ngon

Các món nóng cũng có các loại nước sốt thích hợp đi kèm, được bày chung hoặc riêng. Đối với món chính, chúng ta có thể dùng theo thứ tự tùy thích. Nhưng món cơm và món xào phải dùng sau cùng.

5. Món phụ

Thực đơn buffet dễ làm: Sau khi dùng hết các món nóng trên thì tiệc Buffet luôn có một số món bổ sung cuối cùng này thiên về các món có nước. Tùy theo từng nơi mà có cách thể hiện “station” mang phong cách riêng của mình. Thức ăn có thể là hủ tiếu, cháo, phở, mỳ... được đặt tại một quầy nhỏ hoặc được bày trên xe đẩy theo kiểu bình dân.

Mì xào hải sản
Mì xào Singapore
Mì xào thập cẩm
Mì xào Trường Thọ
Mì sào hải sản đặc biệt

Tôm chiên xù
Tôm cuộn khoai tây
Tôm hấp sữa
Tôm lăn bột chiên giòn
Tôm lăn mè
Tôm chiên xù cuộn khoai tây
Tôm chiên xù cuộn khoai tây

Nếu muốn chuẩn bị món phụ trong thực đơn các món buffet đơn giản. Bạn có thể nấu các món buffet dễ làm như: mì xào hải sản, mì ý sốt bò bằm, nui sốt bò bằm, miến trộn, phở bò, bún riêu cua, bún bò Huế, cháo lươn, cháo cá lóc, cháo bồ câu...

Tham khảo thêm một số mẫu nồi hâm nóng buffet giá rẻ tại đây

6.Tráng miệng

Trong tất cả các món tráng miệng buffet đơn giản thì là món ăn truyền thống và dễ làm nhất. Có thể chuẩn bị chè long nhãn, chè đậu đỏ, chè khoai môn, chè sen cốm… Hoặc có thể chuẩn bị các loại bành kem và hoa quả tươi (bánh su kem, bánh ngọt Pháp, bánh quy, bánh caramel…).

Bánh bèo
Bánh flan
Bánh flan trái dừa
Bánh Mochi
Bánh titramisu
Bánh titramisu
Bánh flan tráng miệng sau bữa ăn
Bánh flan tráng miệng sau bữa ăn

Chè hạt sen
Chè khoai môn
Chè khúc bạch
Chè long nhãn
Chè long nhãn thạch dừa
Chè nhãn nhục hạt sen

Chè hạt sen thơm mát
Chè hạt sen thơm mát


Ngoài ra, bạn còn có thể làm các món buffet tại nhà đơn giản. Các loại phomat có thể được ăn kèm với bánh mỳ, bánh quy, hoa quả tươi, hoa quả khô hay các loại hạt khác. Bạn cũng cần cẩn trọng khi lựa chọn phomat bởi lẽ có rất nhiều loại phomat hơi nặng mùi, khó ăn, nếu ăn không quen có thể làm hỏng hoàn toàn dư vị bữa ăn của bạn.

Vì sao chúng ta nên tổ chức tiệc buffet tại nhà, tạo rất nhiều cơ hội giao tiếp với nhau, vì những buổi tiệc có tính chất xã giao do đó bạn nên chọn không gian có diện tích rộng, thoáng để khách mời thoải mái đi lại. Thời tiết thuận lợi thì tiệc buffet ngoài trời sẽ là một ý tưởng cực hay và sáng tạo.

Hy vọng trên đây là một số thực đơn tiệc buffet tại nhà dễ làm vào những dịp cuối tuần, kỳ nghỉ thư giãn sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn thực đơn sẽ đem đến sự hài lòng với thực khách cũng như với chính bản thân chúng ta. cám ơn các bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi.

Và nếu bạn đang có ý định tổ chức tiệc buffet nhân dip liên hoan sinh nhật thì hãy xem bài viết sau Thực đơn buffet sinh nhật liên hoan