So sánh khay nhựa đựng topping với khay topping bằng inox

Lâu nay, mọi người thường vẫn đắn đo việc lựa chọn cho mình khay bằng chất liệu nhựa hay inox. Mỗi loại sẽ đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu và so sánh khay nhựa đựng topping với khay đựng topping inox.

Đối với những người đang có ý định kinh doanh trà sữa, kem tự chọn, trái cây tự chọn, việc dùng khay đựng topping rất được quan tâm. Họ băn khoăn và đắn đo rằng lựa chọn loại khay bằng chất liệu nào sẽ tốt hơn, về chất lượng lẫn giá thành. 

Trên thị trường tiêu dùng hiện nay xuất hiện nhiều loại khay đựng topping khác nhau. Tuy nhiên, điển hình và phổ biến nhất vẫn là hộp nhựa đựng topping và khay inox topping. 

Khay nhựa đựng topping

- Ưu điểm:

Giá thành thấp, mẫu mã, màu sắc đa dạng, bắt mắt. Đặc biệt, đối với chất liệu nhựa trong suốt, mica, khi đựng topping sẽ trông đẹp mắt hơn. Có thể nhìn nghiêng từ bên ngoài và thấy được màu sắc của các loại topping.  

- Nhược điểm:

+ Độ bền không cao, đặc biệt khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nếu gặp phải chất liệu nhựa kém chất lượng, quá trình lau chùi, vệ sinh bằng hóa chất tẩy rửa sẽ bị ăn mòn, hư hỏng. Lâu ngày sinh ra các hóa chất có hại cho sức khỏe, khi đựng topping, người sử dụng sẽ ăn phải và đưa chúng vào cơ thể.

+ Với chất liệu nhựa kém chất lượng, khả năng vệ sinh và lau chùi sẽ thấp hơn so với chất liệu inox sáng bóng. Bởi đặc điểm của loại nhựa này đó là bám mùi, bám dầu mỡ, màu sắc. Do đó, cần phải lau chùi, vệ sinh kỹ mới có thể khiến khay nhựa sạch sẽ hơn.

Khay nhựa đựng topping


Khay nhựa đựng topping


Tham khảo thêm về dòng: Khay đựng cơm inox có nắp giá rẻ

Khay topping bằng inox

Ưu điểm:

+ Chất liệu inox 201 hoặc 304 mang lại cho khay vẻ đẹp thẩm mỹ, độ sáng bóng cao.

+ Dễ dàng lau chùi vệ sinh một cách nhanh chóng. Ít bám bẩn, không bám mùi, quá trình sử dụng không sinh ra các hóa chất độc hại. 

Nhược điểm:

+ Màu sắc không đa dạng, chỉ với một màu kim loại quen thuộc của inox. Người tiêu dùng chỉ có thể lựa chọn dựa vào kích thước, số ngăn theo nhu cầu sử dụng của mình.

+ Khách hàng lại gần mới có thể quan sát được các loại topping đựng bên trong khay. Thay vì khay nhựa mica trong suốt sẽ giúp khách hàng dễ thấy và lựa chọn loại topping mình mong muốn hơn. 

+ Giá thành thường cao hơn so với các loại khay nhựa đựng topping. Bởi độ bền của khay inox cao hơn nhiều so với chất liệu nhựa. 

Khay topping bằng inox


Khay topping bằng inox


Khay topping bằng inox

Xem thêm về bài viết liên quan: Khay đựng topping sử dụng vào những mục đích nào

=> Tóm lại, đối với chất liệu nhựa cao cấp, khả năng vệ sinh giữa khay nhựa với khay inox là ngang nhau. Thường sẽ ít bám mùi, bám bẩn sau khi lau chùi sạch sẽ. Chỉ cần trong quá trình lau chùi, chú ý vệ sinh kỹ thì các vết màu sắc của topping sẽ được lau sạch. 

Cả hai loại khay đều có kích thước, mẫu mã và giá thành rất đa dạng. Nhưng nhìn chung khay bằng nhựa vẫn có giá thành thấp hơn so với chất liệu inox. Tuy nhiên, đối với những người có khả năng tài chính eo hẹp, hoàn cảnh khó khăn. Việc tối ưu chi phí  đầu tư kinh doanh rất đáng để lưu tâm. 

Có thể các bạn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn khay nhựa. Nhưng xét về lâu về dài, độ bền của chất liệu inox mang lại là vượt trội hơn rất nhiều. Nhựa mica trong suốt khi làm rơi ở độ cao nhất định sẽ bị nứt vỡ. Trong khi khay inox có thể chỉ bị móp nhẹ. Do đó, các bạn hãy căn cứ vào các chia sẻ này để đưa ra lựa chọn cuối cùng cho mình.

Hy vọng các thông tin trên đây đã mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích. Giúp các bạn đưa ra được lựa chọn của mình, nên chọn khay nhựa đựng topping hay inox. Tuy nhiên, xét vào nhiều yếu tố, inox vẫn là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.