Coffee break là gì? quy trình phục vụ các loại hình tiệc nhẹ

Nhất là các loại tiệc nhẹ như afternoon tea, coffee break và tea break. Nếu bạn đang làm việc tại khách sạn cao cấp và cần tìm hiểu thêm về các loại hình tiệc nhẹ này thì bài viết sau sẽ rất hữu dụng cho bạn.

Ngày nay trong các chương trình tổ chức hội nghị, tổ chức sự kiện thường có phục vụ những bữa tiệc teabreak (hay còn gọi là tiệc nhẹ, tiệc bánh ngọt, tiệc trà, tiệc cà phê) trước và giữa bữa. Tuy là bữa phụ nhưng tiệc teabreak lại được nhiều đối tượng khách hàng.

Coffee break.

Trong bài viết này, sẽ cung cấp các thông tin như sau:
1. Coffee break là gì? Tea break là gì?
2. Quy trình phục vụ tiệc tea break, coffee break của HoabinhEvents
3. Dịch vụ tiệc coffee break
4. Thực đơn tiệc coffee break.

1. Coffee break là gì?

Coffee break (tiệc cà phê) và tea break (tiệc trà) là hai loại hình tiệc nhẹ phổ biến tại hầu hết khách sạn 4 -5 sao và đang được sử dụng nhiều tại các sự kiện như lễ khai trương, lễ ra mắt sản phẩm, ngày hội khách hàng... Đây là loại dịch vụ nằm trong gói dịch vụ tổ chức họp, hội nghị... cho khách hàng và cũng là hạng mục dịch vụ của chúng tôi.

Với các buổi họp, hội nghị kéo dài, khách hàng cần thời gian để nghỉ ngơi, giải lao giữa buổi. Khách tham dự họp sẽ di chuyển ra ngoài sảnh chờ của phòng họp. Trong quy trình tổ chức tiệc trà hoặc cà phê, nhân viên phục vụ bài trí sẵn quầy trà, cà phê, các loại bánh ngọt, trái cây, món khai vị và các món thức ăn.
Coffee break là gì?

Họp cả ngày: Khách hàng họp nguyên ngày nên sẽ có hai lần tiệc nghỉ giữa giờ.
Họp nửa ngày: Khách họp vào buổi sáng hay buổi chiều và chỉ có một lần nghỉ giữa giờ
Nghỉ giữa giờ buổi sáng: Thời gian có thể bắt đầu lúc 9giờ30 – 10giờ. Lúc này, khách đã họp được 1 – 2giờ. Tất cả mọi thứ đều phải sẵn sàng trước khi khách giải lao.

Nghỉ giữa giờ buổi chiều: Thời gian bắt đầu thường vào lúc 15-30 giờ - 16giờ. Ngoài ra, tùy theo tính chất của cuộc họp, yêu cầu của khách hàng, thời gian tổ chức... mà sẽ có số lượng và chủng loại thức ăn khác nhau.

Coffee break và tea break là những loại tiệc nhẹ phổ biến tại hầu hết nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện cao cấp hiện nay. Tuy mang tính chất là bữa phụ nhưng các loại tiệc này đòi hỏi quy trình phục vụ chuyên nghiệp tuyệt đối để hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Đội ngũ nhân viên phục vụ sự kiện được đào tạo bài bản, trẻ trung, năng động, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng tiệc tea break của khách hàng.

Các bạn muốn tổ chức tiệc teabreak  mà kinh phí không đủ hạn hẹp thì hãy tham khảo: Cho thuê đồ dùng dụng cụ tiệc trà ở tphcm uy tín chất lượng. Chúc các bạn thành công !!

2. Quy trình phục vụ tiệc tea break, coffee break

- Chào và đón khách niềm nở
- Mời khách và hướng dẫn khách lấy đồ ăn, đồ uống
- Giới thiệu với khách thực đơn tea break kèm theo danh sách thức uống đang được phục vụ
- Phục vụ đồ uống cho khách
- Làm đầy khay đồ ăn và hỗ trợ khách lấy đồ ăn
- Quan sát khách từ xa thông qua ngôn ngữ hình thể của khách
- Dọn dẹp cốc/đĩa khách đã dùng

Quy trình phục vụ.


3. Dịch vụ tiệc coffee break 

cho nhiều sự kiện với quy mô lớn nhỏ trong cả nước. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tiệc tea break trọn gói với giá tốt nhất và chất lượng đảm bảo. Những sự kiện điển hình có sử dụng tea break như:

- Lễ khai trương, showroom
- Hội thảo khoa học, hội nghị
- Họp báo, giới thiệu sản phẩm

Nhờ teabreak, sự kiện không còn chỉ là nơi để các đơn vị tổ chức thể hiện sự quan tâm đến khách mời, mà còn thúc đẩy văn hóa giao lưu, tạo môi trường làm quen sang trọng, đơn giản và đầy ý nghĩa.
Giúp cho mọi người giao lưu nói chuyện với nhau được nhiều hơn tạo ra phong thái thoải mái trong những buổi tiệc nhẹ nhàng như vậy.

4. Thực đơn tiệc tea break, coffee break tham khảo


Thực đơn món ăn tiệc coffee break.


Ngoài các loại hình tiệc teabreak hay coffee break thì mọi người còn rất quan tâm đến loại hình tiệc buffet với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và mới lạ. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết khác về tiệc buffet là gì