Cách trang trí thiết kế quầy buffet cách sắp xếp bàn tiệc buffet

Một bàn tiệc là một chiếc bàn dài được sử dụng để phục vụ khách. Đây là loại bàn được sử dụng trong các nhà hàng, sảnh đón khách, các quán rượu và quán bar cũng như ở nhà riêng. một số món ăn được thiết lập trên bàn lớn. Buffet lớn có thể cần nhiều bàn hơn. Ghế và bàn để khách ngồi được hạn chế với một số lượng nhất định. 

Trang trí nội thất

• Tiệc buffet là rất đơn giản. Bao gồm một khăn trải bàn màu trắng sắc nét hoặc một miếng vải bảng màu yêu thích. Kết hợp một biểu ngữ, nâng cốc chúc mừng sự kiện này, trên mặt trước của bảng tự chọn. Thêm một bình hoa tươi. Dao kéo, đồ dũng nĩa, đũa, thìa được đựng trong hộp gỗ. Trên bàn bày các thực phẩm là chỉ đề của bữa tiệc lên.
• Về mặt trang trí cần theo chủ đề bữa tiệc, điều quan trọng là không gian tổ chức tiệc phải rộng, thoáng mát, bày trí gọn gàng, đẹp mắt.


Không gian nội thất nhà hàng.


Món ăn.

• Món ăn thì tùy theo chủ đề bữa tiệc thực đơn ví dụ như xà lách, súp, thịt viên, thịt hầm, thịt và các món cá và món tráng miệng như món đồ lặt vặt và bánh. Cung cấp thêm các loại món thay thế là đồ chay. Bảng tên cho mỗi món ăn cá nhân là một điều cần thiết: khách bị dị ứng họ sẽ cần biết những gì họ muốn ăn trước khi sử dụng có mục riêng biệt cho món khai vị, món chính và món tráng miệng. Nếu bạn tổ chức tiệc thì bạn phải lên thực đơn khách và tình hình tài chính cho việc trang trí, phục vụ.
 
Trang trí món ăn bắt mắt.


Sự chuyên nghiệp.

Khách mời dự tiệc luôn thích một sự chuyên nghiệp trong các món ăn hay cách tổ chức bữa tiệc. để thực hiện một bàn tiệc chuyên nghiệp là tính đồng nhất và quan tâm đến tất cả những chi tiết nhỏ. Khăn trắng sắc nét, phù hợp các vật dụng trang trí cũng như cách bày trí món ăn, tất cả cho thêm sự tinh tế chuyên nghiệp của một bữa tiệc. Sau đây là một số hướng dẫn khiến cho bữa tiệc buffet của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Hướng dẫn.

• Khăn trải bàn để làm tiệc bạn không nên để có vết nhăn nào, thường thì hay sử dụng các khăn màu trắng thể hiện trang nhã sang trọng nhưng bạn có thể thuê thêm khăn có những màu lạ bắt mắt phù hợp với chủ đề bữa tiệc. Tuyệt đối không sử dụng giấy hoặc khăn trải bàn bằng nhựa nilong ngay cả khi bạn bày tiệc bên ngoài.

• Bàn tự chọn thực phẩm đẹp mắt ngon và các món ăn chính trung tâm được bày biện hấp dẫn chuyên nghiệp. Mỗi món ăn nên có bảng đề tên độc đáo để khách có thể phân biệt.

• Thức ăn lạnh nên được phục vụ đầu tiên, nên để các món ăn phân biệt thành ba món chính và có kèm theo hướng dẫn.

• Điểm tâm, món ăn chính , và món tráng miệng phải có ngăn cách rõ ràng nếu để cùng trên một chiếc bàn dài đồ uống nên được để riêng.

•Thêm một số màu sắc cho bàn tiệc của bạn sinh động như các lọ hoa tươi hay một số cây xanh giả.

Tham khảo thêm dụng cụ Trang trí quầy buffet đẹp


Cách trang trí bàn tiệc theo phong cách Tây

Trang trí bàn tiệc theo phong cách tây.

Không gian bàn tiệc lung linh sống động

Ở đây, chủ nhân của ngôi nhà dùng một tấm khăn có thêu hoa văn trải dọc theo chiều dài của bàn. Trên đó, các đồ cốc, chén, đĩa bằng gốm, kính lần lượt được đặt lên. Điều đặc biệt là chủ nhân ngôi nhà dùng một vật nhỏ để gói gọn chiếc khăn ăn,  khiến cho không gian ăn trở nên mềm mại hơn. Nếu bạn không tìm kiếm được vật nhỏ này, bạn có thể thay thế bằng các loại ruy-băng có sẵn và dễ kiếm trên thị trường.

Không gian lung linh sang trọng.


Cách trang trí hiện đại

Với hai màu đối lập đen và trắng, cách bài trí này vừa tạo được không khí sang trọng, đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức chuẩn bị cho bữa tiệc.
Phong cách trang trí hiện đại.

sắc màu được trưng bày trên bàn ăn nhưng không quá bị lạm dụng
Bát, đĩa, khăn ăn, cốc, chén… mỗi thứ một màu, tạo nên không gian sống động mà không bị quá lòe loẹt làm giảm đi sự trang trọng cho bữa tiệc.


Đặt tấm ảnh nhỏ của mỗi người dự tiệc lên đĩa ăn

Kiểu trang trí này phù hợp với khách dự tiệc để kỉ niệm mà có nhiều khách mời. Vì bàn ăn khá dài, nên chủ nhân của bàn tiệc đã lựa chọn những lọ thủy tinh cắm hoa hồng cùng tông màu với bộ bát, đĩa, chén của bàn tiệc. 



Bàn tiệc sẽ trở nên long trọng với bộ đồ ăn bằng pha lê

Lối trang trí bàn tiệc trên đòi hỏi sự tinh tế của bạn khá lớn để sắm bộ đồ ăn pha lê. Tuy nhiên, bạn có thể thấy hiệu quả của lối trang trí này, tạo nên không gian tiệc sang trọng.


Bộ ly pha lê tráng lệ.


Bàn ăn bố trí 7 sắc màu

Hai cây hoa đỏ cao chót vót giữa khung cảnh bộ đồ ăn đều có chiều cao khá khiêm tốn. Người thiết kế cho biết hai cây hoa cao lớn như vậy để giúp những người xấu hổ trong bàn ăn được tự nhiên hơn vì người ngồi đối diện sẽ khó khăn hơn khi nhìn thẳng người ngồi ăn đối diện thể hiện sự tinh tế trong bữa ăn giúp cho thực khách ăn ngon miệng hơn.


Bố trí bàn ăn sắc màu.


Đơn giản nhưng luôn tôn vinh vẻ đẹp sang trọng

Bàn tiệc buffet dành cho 6 người. Không gian riêng dành cho mỗi người khá thông thoáng và cách đều nhau. Bộ bát đĩa cùng tông màu trắng với khăn ăn nổi bật trên nền bàn màu nâu. Thêm chậu hoa xinh giữa bàn, bạn đã chuẩn bị xong một bàn hoàn hảo.

Đơn giản và luôn sang trọng.
Với những gợi ý trên chắc hẳn bạn đã có ý tưởng đề thiết kế quầy buffet và sắp xếp bàn tiệc buffet ấn tượng và hiệu quả phải không nào. Và để chuẩn bị được một bàn tiệc buffet thì không thể thiếu những đồ dùng tổ chức tiệc buffet và cách sử dụng hiệu quả. Vì thế, mời bạn tham khảo thêm bài viết về đồ dùng tiệc buffet để setup quầy buffet hoàn chỉnh nhất