Sắp xếp thiết bị nhà hàng buffet như thế nào

Trong không gian nhà hàng buffet, việc sắp xếp thiết bị nhà hàng buffet đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động và hiệu quả của nhà hàng. Vậy phải sắp xếp như thế nào để đảm bảo hợp lý và năng suất hoạt động của nhà hàng? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.


Vai trò của các thiết bị nhà hàng buffet

Hiện nay, xu hướng kinh doanh nhà hàng buffet ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi đi theo hướng này. Lý do vì thiếu cơ sở vật chất, chưa đảm bảo hiệu quả về thiết bị nhà hàng khách sạn buffet.

Trang thiết bị buffet nhà hàng có rất nhiều dụng cụ, vật dụng khác nhau, điển hình như khay đựng đồ ăn, bát, thìa, đĩa, nồi hâm nóng thức ăn, chân kệ trang trí,... Và khi sắp xếp, bố trí các thiết bị nhà hàng buffet, các bạn cần phải hướng đến nhóm đối tượng khác nhau sao cho phù hợp. 

Với đặc điểm của mô hình tiệc buffet là phục một một số lượng lớn thực khách nên thực đơn cần phải phong phú, không giới hạn. Do đó, để giúp cho khách hàng có một trải nghiệm thú vị nhất, việc lựa chọn đầy đủ thiết bị nhà hàng buffet là rất quan trọng.

Một số cách sắp xếp thiết bị nhà hàng buffet 

1. Sắp xếp mang đến sự cố định

Trước khi thiết kế và sắp xếp thiết bị nhà hàng khách sạn buffet, chủ nhà hàng nên xác định được khu vực và diện tích để đặt thiết bị sao cho hợp lý. Bởi khi sắp xếp đẹp mắt, khoa học sẽ thu hút ánh nhìn của thực khách sao cho hiệu quả nhất. Nhưng ngược lại, nếu bố trí không đẹp mắt sẽ là điểm trừ cho nhà hàng.

Để làm được điều này, chủ nhà hàng cần chú ý sắp xếp từng chi tiết nhỏ như nồi hâm thức ăn, bát, đĩa, khay thức ăn, bình đựng nước trái cây,... tạo thành khu vực đồng nhất. Tốt nhất là nên đặt ở những vị trí mà khách hàng dễ quan sát thấy và thuận lợi trong việc di chuyển. 

2. Sắp xếp cho thấy sự khoa học

Khi sắp xếp bất kỳ các vật dụng nào cần phải đưa tiêu chí khoa học, hợp lý lên hàng đầu. Trong nhà hàng buffet cũng vậy, chính vì khách hàng thường xuyên phải di chuyển để bổ sung thức ăn nên phải sắp xếp khoa học. Làm sao đảm bảo khoảng cách, lối đi rộng rãi để không phải va chạm nhau khi lấy thức ăn.

Khi sắp xếp, bạn nên để khay đồ ăn chín, sống, tráng miệng, súp ở những khu vực riêng biệt. Điều này vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa đảm bảo tính khoa học, tính thẩm mỹ của nhà hàng buffet.

Sắp xếp đảm bảo sự đồng nhất về màu sắc

Việc lựa chọn và sắp xếp các thiết bị nhà hàng buffet cần phải đảm bảo phù hợp về tông màu, chất liệu để có thể phân biệt được dễ dàng. Không những thế, cách bố trí này còn cho thấy sự chuyên nghiệp, sang trọng cho không gian nhà hàng. Ngoài ra còn cho thấy sự độc đáo và ấn tượng. 

Các chủ nhà hàng nên chú ý những cách sắp xếp thiết bị nhà hàng được chia sẻ bên trên để mang lại hiệu quả cho công việc. Ngoài ra đừng quên lên ý tưởng sáng tạo để trang trí, tạo thêm ấn tượng đối với thực khách.

Một số lưu ý khi chọn thiết bị nhà hàng buffet

Nguyên tắc đầu tiên khi lựa chọn trang thiết bị buffet nhà hàng đó là cần phải đảm bảo đầy đủ số lượng. Để làm được điều này, bạn cần lên kế hoạch, dự toán được số lượng theo nhu cầu của mình để phục vụ khách hàng được tốt nhất. 

Bởi có không ít nhà hàng buffet vì không có đủ không gian, cơ sở vật chất mà đã không thu hút được nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Khi lựa chọn thiết bị nhà hàng buffet, các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Bát, đĩa: Nên lựa chọn các loại bát đĩa bằng sứ màu trắng hoặc có màu sắc đồng bộ với nhau. Điều này sẽ giúp cho việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là việc sử dụng màu trắng cũng giúp cho không gian nhà hàng trở nên sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều.

Thìa, đũa: Các chủ nhà hàng nên lựa chọn đa dạng các loại thìa đũa để phục vụ tối đa nhu cầu thưởng thức các món ăn cho thực khách như: Thìa ăn súp, thìa múc canh, kẹp gắp thức ăn,...

Khay đựng thức ăn: Đây là một trong những thiết bị nhà hàng buffet cần phải được đầu tư bởi chúng là dụng cụ để đựng đồ ăn. Chính vì thế, hãy đảm bảo khay đựng đồ ăn sử dụng nắp đậy để bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nồi hâm nóng thức ăn: Đa số các loại thức ăn cần phải được hâm nóng trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc. Chính vì thế, nếu muốn thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần  đảm bảo thức ăn luôn được tươi ngon, có độ ấm vừa phải đối với từng món ăn nhất định.

Đừng quên lựa chọn một đơn vị cung cấp đồ dùng buffet uy tín, chất lượng để có thể sở hữu được những vật dụng đáp ứng nhu cầu của mình. Để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn, các bạn hãy liên lạc theo hotline của chúng tôi nhé.