Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet? tổ chức tiệc cưới buffet ở đâu

Trong những năm gần đây hình thức tổ chức tiệc cưới buffet như một xu hướng một trào lưu mới của những đôi uyên ương yêu nhau tổ chức cho ngày vui trăm năm của mình. Ngoài ra những ưu điểm, những tiện lợi mà tiệc cưới buffet. Tổ chức tiệc cưới buffet nay đã không còn quá xa lạ với các cô dâu chú rể ở Việt Nam. Tiệc buffet đang trở thành xu hướng cưới mới rất được yêu thích, đặc biệt là các cặp đôi muốn tổ chức cưới theo phong cách phương Tây, sang trọng, gọn gàng. Sau đây chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet 

Tiệc cưới buffet – đang là xu hướng được nhiều các cặp đôi ưa thích trong những năm gần đây.

Nhắc đến bữa tiệc buffet người ta sẽ nghĩ đến không gian rộng thoáng mát không gò bó. Không gian là một trong những điểm quan trọng của buổi tiệc. Bởi vậy ngày càng có nhiều cặp đôi trẻ quyết định tổ chức tiệc cưới buffet để tránh sự nhàm chán nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp ở các tiệc cưới truyền thống. Không chỉ tạo nên sự thích thú nơi khách mời, nếu được tổ chức khéo léo, tiệc cưới buffet còn có thể giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ khi tổ chức đám cưới.

Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet
Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet


Để ngày vui của bạn được tiến hành một cách thuận tiện và tránh những sai lầm không đáng có bạn nên lựa chọn các nhà hàng đã có kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet. Tiêu chí để chọn những nhà hàng tổ chức tiệc là:  ngon đẹp, địa điểm tốt dễ tìm, có chỗ đậu xe cho khách mời. Không gian nhà hàng phải thoáng đãng, rộng rãi sắp xếp các bàn tiệc một cách thẩm mĩ, vị trí vừa đủ nhằm đảm bảo hợp lý thoải mái trong khi buổi tiệc diễn ra, cần hạn chế sự va chạm lẫn nhau khi thưởng thức món ăn dẫn đến rơi vãi thức ăn.

Tham khảo thêm nếu bạn chưa biết Tiệc buffet là gì?

1. Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet bố trí không gian thoáng mát


- Khi bố trí không gian tiệc cưới buffet chúng ta cần bàn bạc thật kỹ với nhà hàng và đội ngũ nhân viên về việc phân chia, bố trí các khu vực phục vụ sao cho hợp lý trong suốt quá trình diễn ra bữa tiệc. Chia không gian thành nhiều khu vực, mỗi khu vực sẽ có nhóm chuyên phục vụ từng loại nhóm thức ăn: quầy salad, quầy khai vị, quầy đồ nướng, quầy tráng miệng, quầy nước uống(nước uống nên đựng trong bình đựng nước trái cây sẽ giữ được hương vị thơm ngon hơn)…Việc sắp xếp như vậy sẽ giảm thiểu tình trạng khách mời phải xếp hàng hay chen lấn nhau mới lấy được đồ ăn.

Không gian tiệc buffet cưới thoáng đẹp lung linh.
Không gian tiệc buffet cưới thoáng đẹp lung linh.

Tránh tình trạng không khí của buổi tiệc bị lắng xuống khi mọi người đang dùng buffet, các cặp đôi nên bàn bạc với những người tổ chức sự kiện nên cho thêm vào các trò chơi, các tiết mục văn nghệ thật sôi động vào để tăng phần sinh động hơn cho buổi tiệc.

Trong lúc bữa tiệc đang diễn ra chúng ta nên tạo ra một số trò chơi thư giãn cho quý khách như: thử tài thách trí, tam sao thất bản. Vừa giúp thực khách cảm thấy hứng thú vui vẻ hơn.

Khi tiệc cưới buffet đang diễn ra bạn nên cho thêm các tiết mục văn nghệ hoặc các trò chơi để không khí thêm vui tươi.
Khi tiệc cưới buffet đang diễn ra bạn nên cho thêm các tiết mục văn nghệ hoặc các trò chơi để không khí thêm vui tươi.


Khách mời: Số lượng khách mời phù hợp để tổ chức tiệc cưới buffet. Khách mời quá đông có thể gây nên tình trạng hỗn loạn khi khách di chuyển lấy thức ăn, chưa kể sự va chạm dẫn đến rơi vỡ là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, có một điều chắc chắn là tiệc cưới buffet chỉ phù hợp với đối tượng là giới trẻ. Đối với khách mời lớn tuổi, sắp xếp bàn tiệc với nhân viên phục vụ hỗ trợ khách lấy sẵn đồ ăn.

Để tổ chức tiệc cưới buffet tốt bạn có thể đọc thêm bài viết về quy trình tổ chức tiệc buffet

2. Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet vấn đề thực đơn luôn được đặt lên hàng đầu


Nhân viên làm việc lâu năm trong lĩnh vực tổ chức tiệc cưới đã chia sẻ rằng một bữa tiệc buffet nên có từ 20-25 món là hợp lí vì dễ kiểm soát về chất lượng và bày biện lại vừa tránh lãng phí. Thành phần món ăn nên ăn kèm với salad, các món chính, các món tráng miệng. Cô dâu và chú rể nên bàn bạc kỹ với nhóm hậu cần của nhà bếp để lựa chọn ra những món hợp với khẩu vị của thành phần khách mời.

Các món ăn chính cần được giữ nóng nên đựng trong nồi hâm nóng thức ăn. Giúp cho thức ăn luôn được nóng giòn giảm được sự nguội lạnh kích thích vị giác thực khách ăn nhiều hơn tránh được sự chán ngấy khi thức ăn bị nguội. các món ăn kèm có thể đựng trong khay GN, khay đựng thực phẩm.

Bày trí món ăn trong buổi tiệc cưới buffet.
Bày trí món ăn trong buổi tiệc cưới buffet.

Thức ăn cần được đa dạng cách bày trí sáng tạo, thực khách có thể ăn uống thoải mái trong bầu không khí thân thiện mà vẫn no nê. Thay vì cảm thấy chật chội gò bó ngồi tại một bàn tiệc suốt mấy tiếng theo kiểu truyền thống, thực khách có thể ăn khi nào họ muốn, tạm dừng khi đã no, sau khi đi một vòng thăm hỏi cô dâu chú rể cùng người quen rồi ca hát nhảy múa, họ vẫn có thể quay lại để tiếp tục chọn thức ăn. Cuộc vui sẽ được kéo dài một cách vô tư mà không phải lo lắng có khách mời có bị đói hay không.

3. Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet quá trình tiếp đãi khách mời

 Điều cần lưu ý tiếp theo mà bạn cần nhớ là ghi chú trong thiệp mời về hình thức chiêu đãi buffet để khách mời biết trước, tránh sự bỡ ngỡ.

Quá trình tiếp đãi khách trong tiệc cưới buffet.
Quá trình tiếp đãi khách trong tiệc cưới buffet.

Thời gian qua nhiều người việt đã quá quen thuộc với hình thức chiêu đãi tiệc cưới theo bàn với các món ăn đã được bày biện sẵn. Buffet là một hình thức tiệc đứng theo phong cách phương Tây vậy nên sẽ thu hút được nhiều người tạo cảm giác lạ. Thế nên để giảm bớt đi sự bất tiện này bạn nên báo trước với nhà hàng sắp xếp những khu vực riêng có nhân viên phục vụ đồ ăn, dành cho cho họ hàng, những người lớn tuổi.

4. Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới buffet tiết kiệm chi phí khi tổ chức

Về kinh phí tổ chức tiệc cưới buffet tùy theo khách sạn, nhà hàng mà uyên ương lựa chọn.
Khi mọi người đều muốn giảm thiểu mọi khoản chi tiêu thì để có đám cưới tiết kiệm, hợp lý mà vẫn vui vẻ là điều không đơn giản. Ngoài các việc trang trí, nghi thức truyền thống, nhiều đôi uyên ương thường đau đầu khi nghĩ tới việc mở tiệc đãi khách vì đây là công việc tiêu tốn không ít nhất ngân sách đám cưới. Có một cách giúp giảm chi phí tiệc mà vẫn tạo không gian vui vẻ, đó là chọn tiệc cưới buffet thay vì đặt tiệc theo từng bàn như truyền thống giúp tiết kiệm được khoản chi phí rất lớn.

Tiết kiệm chi phí khi tổ chức tiệc buffet cưới.
Tiết kiệm chi phí khi tổ chức tiệc buffet cưới.

Tiệc buffet cưới tạo nên không gian cưới thoải mái, khách mời dễ dàng di chuyển theo ý muốn, đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm vì cô dâu chú rể không tới từng bàn chào khách như tiệc truyền thống. Vì vậy để phần giao lưu giữa khách và uyên ương thân mật, cô dâu chú rể nên tổ chức những trò chơi đơn giản và mời khách tham dự.

Dưới đây là một số địa điểm trung tâm tổ chức tiệc cưới uy tín và chất lượng các bạn có thể tham khảo thêm: Trung tâm hội nghị & tiệc cưới METROPOLE, White Palace, Continental Hotel, Lotte Legend Hotel .