Hướng dẫn lập kế hoạch khai trương nhà hàng với các bước cơ bản

Trước khi khai trương nhà hàng khách sạn chúng ta cần chuẩn bị cho nhà hàng đi vào hoạt động. Kiến thức tiệc buffet sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm sau:

1.Cần hoàn thiện về mặt đầu tư

Trước tiên cần phải hoàn thiện ngay về mặt đầu tư, trong đó phần liên hệ với các nhà thầu, các đơn vị thi công nhà hàng khách sạn sẽ hoàn thành đúng tiến độ theo dư tính ban đầu và sang các hạng mục khác.
Bữa tiệc nhà hàng chuẩn bị


2. Xác định thị trường và mục tiêu, các món ăn đặc trưng của nhà hàng khách sạn.

Việc xác định thị trường và mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng trước khi khai trương nhà hàng. Khi xác định được mục tiêu, nhà hàng có thể đề ra những chiến lược kinh doanh tiếp theo phù hợp với nhu cầu khách hàng mục tiêu hướng đến.

Để có được đặc trưng riêng chúng ta cần phải làm việc với chủ đầu tư để lên thực đơn món ăn của nhà hàng để khi nhắc đến món ăn người ta sẽ nghĩ ngay đến nhà hàng này. Đây cũng là một cách nâng cao thương hiệu cho nhà hàng và khách sạn. Ngoài ra chúng ta cũng cần phải để lại ấn tượng tốt với thực khách để họ có thiện cảm tốt với nhà hàng cũng như cách mình phụ vụ họ như thế nào.
Trang trí đặc sắc, thu hút khách hàng

3. Cần chú ý trong việc tuyển dụng nhân viên

Trước khi làm một việc gì đó điều quan trọng cần chú ý đó là yếu tố nhân lực. Ngày này vấn đề về nhân lực đang rất khó khăn về mặt cầu thì lớn còn cung thì lại ít, việc đào tạo đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp hiện tại chưa có trường lớp nào đào tạo, Bởi vậy tự bản thân nhà hàng cần phải tổ chức các khóa đào tạo nhân viên như thế nào sao cho hợp lý.

Bếp Trưởng Điều Hành là vị trí cao nhất trong lộ trình thăng tiến của ngành Bếp và cũng là mơ ước, mục đích mà rất nhiều đầu bếp trẻ đang hướng đến. Ngoài ra còn có các chức vụ như: nhân viên bếp, phục vụ, kế toán, nhân viên sales, thu ngân, kế toán, bảo vệ... là những vị trí việc làm nhà hàng cần tuyển dụng, quy mô nhà hàng lớn mà người quản lí tuyển dụng với số lượng phù hợp lên kế hoạch đạo tạo nâng cao tay nghề.
Bộ phận nhân viên phục vụ


4. Lên thực đơn, thiết kế website

Thực đơn là một trong những yếu tố quan trọng. Thực đơn quyết định đến vấn đề sống còn của nhà hàng. Một nhà hàng muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì cần phải có thực đơn đặc sắc thu hút thực khách đến với nhà hàng, ngoài ra cần giữ được nét riêng của nhà hàng.

Lên thực đơn là phần khá quan trọng trước khi khai trương nhà hàng. Sau khi đã thống nhất với nhà đầu tư menu nhà hàng, phải tìm ngay một đơn vị thiết kế, trình bày menu sao cho thật đẹp mắt và có dấu ấn riêng của mỗi nhà hàng. Cũng cần lên kế hoạch liên hệ với các đơn vị thiết kế website nhằm quảng bá cũng như giới thiệu món ăn đế với mọi người.
Món ăn được đặt trong khay sứ

5. Các bước hoàn thiện các thủ tục hành chính, thủ tục pháp lý.

kinh doanh một quán ăn nhỏ mà không cần giấy phép kinh doanh, nhưng nếu bạn là chủ một nhà hàng thì bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan như: giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ngoài ra nếu bạn kinh doanh thức uống có cồn nồng độ, thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ những quy định pháp luật về việc sử dụng, kinh doanh các loại thức uống này để tránh các sự cố xảy ra trong quá trình kinh doanh nhà hàng và khách sạn.
Thủ tục pháp lý 

6. Làm rõ vấn đề với các nhà cung cấp.

Bạn phải làm việc với nhà cung cấp để mua đồ trang trí nội thất, các trang thiết bị, phục vụ cho hoạt động của nhà hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải liên hệ với một số nhà cung ứng thực phẩm uy tín và chất lượng, đồ uống để chọn nguồn hàng có chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý nhất cho nhà hàng và an toàn cho thực khách sử dụng của bạn.

7. Đạo tạo nhân sự, thử món, thử quy trình.

Khi nhà hàng tuyển dụng được nguồn nhân sự phù hợp, bạn cần phải triển khai công tác đào tạo để nhân viên làm việc theo đúng quy định của nhà hàng.

Việc đào tạo nhân viên bếp thì chú trọng vào chuyên môn và khả năng, vị trí phục vụ thì tập trung vào thái độ và phong cách phục vụ… Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của bếp trưởng, giám sát nhà hàng trong công tác đào tạo nhân viên một cách bài bản theo năng lực.

Khi mọi vị trí công việc đã cơ bản ổn định, bạn cần thực hiện việc thử món, thử quy trình vận hành, phục vụ để xem có vấn đề gì để thay đổi hay chỉnh sửa cho phù hợp.
Hướng dẫn nhân viên phục vụ

8.Tiến hành các hoạt động quảng cáo, marketing, sales

Nhất định không thể bỏ qua hình thức quảng cáo cho nhà hàng siêu tiết kiệm này. Nhất là quảng cáo trên Facebook, một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh và được yêu thích, sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Các hoạt động marketing, sales cũng cần được tiến hành để thu hút thực khách đến với nhà hàng khách sạn vào ngày khai trương.

Trên đây là một số kinh nghiệm kiến thức mà chúng tôi muốn chia sẻ một số lưu ý quan trọng trước khi khai trương nhà hàng và khách sạn. Cho ta thấy được cái nhìn tổng thể về việc chuẩn bị mở nhà hàng và khách sạn.
Bữa cơm gia đình của người việt

Ngoài kiến thức trên bạn cũng cần đọc thêm nhiều bài viết và tìm hiệu thêm nhiều thông tin về tiệc buffet tại kienthuctiecbuffet.com để có một kế hoạch tốt trước khi mở nhà hàng.

Chúc các bạn thành công.