Chức năng, cấu tạo và cách sắp xếp xe đẩy trong khách sạn

Một trong những kiến thức không thể thiếu của các chủ khách sạn cũng như các nhân viên buồng phòng chính là xe đẩy. Đây là một trong những dụng cụ tạo nên sự chuyên nghiệp cho khách sạn của bạn. Vậy Chức năng, cấu tạo và cách sắp xếp xe đẩy trong khách sạn mang lại lợi ích gì


Đặc điểm của xe đẩy Trolley trong khách sạn


- Xe đẩy Trolley sử dụng trong khách sạn thường được làm bằng chất liệu là inox không bị gỉ hay cũng có thể được làm từ thép phun sơn và tĩnh điện. Theo đó, xe sẽ rất vững chắc và có khả năng chịu đựng được những đồ vật có trọng tải lớn, số lượng lớn.


Đặc điểm của xe đẩy Trolley trong khách sạn


Cấu tạo của xe đẩy trong khách sạn


Trước khi sử dụng bất cứ vật dụng gì thì bạn cần tìm hiểu hiểu rõ về các bộ phận chính của nó. Điều này giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng sử dụng hơn cho mục đích cá nhân của mình. Cấu tạo của xe đẩy trong khách sạn bao gồm:

- Bánh xe: 4 bánh xe được làm bằng cao su dẻo để phục vụ cho việc di chuyển thuận tiện, an toàn khi sử dụng.


- Ngăn – tầng: Thông thường cấu tạo xe có khoảng 2, 3 nhiều hơn thì có  4 tầng để đồ, dụng cụ, còn có các ô nhỏ phía trên để đựng các vật dụng đồ tiêu hao


- 2 bên là 2 túi đựng đặt các thiết bị dọn phòng, đồ dùng không cần sử dụng để xử lý


 - Được thiết kế kiểu dáng sang trọng với cấu tạo chắc chắn, cứng cáp và bền bỉ theo thời gian.


- Thân xe được làm từ inox tốt nên có độ bền cao và ít ngả màu theo thời gian.


- Phần khung của xe thường được làm bằng thép tốt hoặc thép chống gỉ nên thời gian áp dụng rất lâu và bền.


Cấu tạo của xe đẩy trong khách sạn




Các bạn có thể tham khảo thêm về dòng: Xe đẩy thức ăn

 

Chức năng của xe đẩy phục vụ buồng


Xe dọn phòng có nhiều tính năng không giống nhau, nhưng mà trong đó có thể kể đến một số chức năng chính như:


Đây là vật dụng không thể thiếu với các nhân viên buồng phòng khách sạn. Trên xe đẩy đựng các đồ dùng khách sạn cần thiết để thay mới sau mỗi lượt khách ra về. Ngoài ra, các trang thiết bị phục vụ nhu cầu vệ sinh cũng được đặt ở đây.


Những loại vật dụng có tần suất sử dụng nhiều như: đồ tiêu hao khách sạn, hóa chất tẩy rửa,…thường đặt ở tầng trên. Ngược lại, những vật dụng ít sử dụng sẽ nằm gọn ở tầng dưới. Đây chính là cách tận dụng tối đa chức năng của xe đẩy phục vụ buồng.


Chức năng của xe đẩy trong khách sạn


Trong khách sạn có rất nhiều dòng xe đẩy khác nhau phục vụ cho nhu cầu thiết yếu. Rất nhiều loại xe đẩy phục vụ trong khách sạn như, xe làm phòng, xe đẩy thức ăn, xe dọn vệ sinh, xe đẩy hành lý… Chức năng chính của các dòng xe này là phục vụ trong khách sạn. 


Bên cạnh xe đẩy sử dụng cho bộ phận buồng phòng thì trong khách sạn cũng sử dụng xe đẩy cũng sử dụng cho khá nhiều mục đích khác nhau, cụ thể đó là:


- Xe đẩy hành lý: Xe này được sử dụng để hỗ trợ cho các nhân viên chở hành lý của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn vào check in hay giúp mang xuống sảnh khách sạn khi họ ra về.

- Xe đẩy phục vụ thức ăn: Loại xe này sẽ chuyên sử dụng trong các nhà hàng nhằm mục đích hỗ trợ cho các nhân viên có thể đẩy các món ăn từ nhà bếp lên phục vụ cho khách hàng hoặc cũng có thể mang thức ăn.


- Xe đẩy phục vụ rượu vang: Loại xe này sẽ được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn để hỗ trợ cho các nhân viên có thể mang rượu đến cho khách hàng tại nhà hàng hay mang đến các phòng đặc biệt theo yêu cầu.


- Xe đẩy phục vụ dọn bàn tiệc: Sau khi khách dùng bữa xong thì nhân viên phục vụ sẽ phải thu dọn đồ ăn thừa, bát đĩa bẩn và với số lượng quá nhiều thì nhân viên sẽ phải sử dụng đến xe đẩy để hỗ trợ cho công việc được nhanh hơn.


- Xe đẩy Trolley chở đồ dơ: Xe này sẽ được sử dụng để thu gom quần áo, đồ vải bẩn để chuyển đến khu vực, bộ phận giặt là một cách nhanh nhất.


- Xe đẩy dọn vệ sinh: Loại xe này có thể sử dụng trong khách sạn hoặc cũng thường được sử dụng khi dọn dẹp vệ sinh các điểm công cộng.


- Xe đẩy Trolley vận chuyển hàng: Loại xe này thường được sử dụng nhằm mục đích chứa và di chuyển các dụng cụ, hàng hóa có trọng lượng lớn và số lượng nhiều mà người bình thường không có khả năng vận chuyển được hết cùng một lúc


Chức năng của xe đẩy trong khách sạn


Khi nhận xe đẩy nhân viên buồng phải kiểm tra những gì


Nhân viên cần chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm đặt trong xe đẩy. Vậy khi nhận xe đẩy nhân viên buồng phải kiểm tra như thế nào là đúng?


- Kiểm tra và đảm bảo xe sạch sẽ, chắc chắn. Đây sẽ là khâu quan trọng bởi những vật dụng được sắp đặt trên này đều chưa qua dùng. Nếu chưa đủ tiêu chuẩn, các bạn cần vệ sinh xe trước khi sắp xếp các vật dụng lên đó.


- Liệt kê những loại vật dụng bắt buộc phải có, dựa vào công việc được giao để trang bị thêm những vật dụng khác. Các bạn cần ưu tiên đặt những vật dụng này ở hàng trên cùng. Đây chính là bước tiếp theo để có cách sắp đặt xe đẩy trong khách sạn lý tưởng nhất.


Tham khảo thêm về xe đẩy khay

 

Cách sắp xếp xe đẩy chuẩn bị cho công việc phục vụ buồng


Sau khi đã có trong tay danh sách các vật dụng nên có, các bạn cần lưu ý đến vị trí của từng loại đồ sử dụng hotel. Tận dụng điểm lợi của từng vị trí sẽ là cách sắp đặt xe đẩy khách sạn chuẩn bị cho công việc phục vụ buồng phòng thông minh nhất.


- Đồ dùng phòng tắm hotel là vật dụng luôn phải thay mới cho mỗi buồng phòng. quý khách hãy ưu tiên và đặt chúng tại tầng trên cùng của xe đẩy. Ngược lại, những vật dụng như hóa chất tẩy rửa, găng tay thu dọn vệ sinh,…thường được đặt tại tầng dưới.


- Xếp vật nặng tại tầng dưới, đơn cử như bộ xà bông, sữa tắm,..được đựng trong chai thủy tinh. Ngoài ra, những loại đồ dùng hotel có khối lượng nhỏ sẽ được đặt ở tầng trên. Cách xếp đặt xe đẩy trong khách sạn này sẽ tránh tình trạng lật hoặc nghiêng xe do mất cân bằng trọng lượng.


- Thương hiệu khách sạn trên đồ vật hướng ra phía ngoài. Tuy thế, đây sẽ là một hình ảnh chuyên nghiệp cho hotel. Sự chu đáo ngay từ khâu sắp đặt sẽ giúp quý khách hàng ghi điểm trong mắt du khách nghỉ dưỡng đấy.


- Để riêng đồ thanh lý và đồ mới. Thường những vật dụng như: khăn tắm, áo choàng tắm, dép,.. đều có thể giặt sạch và tái dùng. bạn có thể đặt chúng vào một ngăn ở tầng dưới cùng.


Ngoài ra các đồ dùng tiêu hao như: dao cạo râu, bàn chải, lược,…chỉ có đúng một lần sử dụng. Vậy nên, bạn cần phải cho chúng vào thùng rác sau khi thu dọn buồng phòng. Các chai, lọ đựng dầu gội sữa tắm có thể đổi trả cho nhà sản xuất khi chưa dùng đến.


Trên đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn “Chức năng, cấu tạo và cách sắp xếp xe đẩy trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn nhân viên buồng phòng phục vụ một cách sao cho chuyên nghiệp và đạt chuẩn nhất. 

Nếu có nhu cầu mua xe đẩy nhà hàng quý khách có thể tham khảo sản phẩm tại link sau: https://www.kienthuctiecbuffet.com/2018/12/xe-day-phuc-vu-ban.html